Cách cài file APK cho Android

Cách cài file apk cho Android

File APK là gì?

APK là viết tắt của Android Package Kit đây là định dạng tệp tin mà điện thoại sử dụng hệ điều hành Android dùng để cài đặt game và ứng dụng. Bên trong tệp tin này có các thành phần cần thiết để cài đặt được vào thiết bị Android.

Bạn đã khá quen thuộc khi cài đặt tệp tin có định dạng .exe trên máy tính như tải Zalo về máy tính cũng có định dạng exe. Vì vậy, APK là định dạng tệp trên Android bạn không thể cài tệp tin game và ứng dụng có định dạng khác cho thiết bị của mình, có một số định dạng khác như xapk nhưng nó vẫn bao gồm file apk và dữ liệu có thể cài cho Android, xem hướng dẫn cách cài file XAPK cho Android.

Cửa hàng Ch Play là nơi để tải xuống ứng dụng cho Android. Khi tải game, tải ứng dụng từ đây Ch Play sẽ tự động quá trình tải xuống và cài đặt vào máy mà không cần các cài đặt thủ công. Nhưng một số ứng dụng hay khác cho Android không có trên cửa hàng Ch Play như YouTube Vanced, TubeMate bạn phải cài đặt bằng file apk trên các cửa hàng ứng dụng bên ngoài Ch Play.

Không cài đặt được file APK trên Android

Làm sao cài file apk? Tại sao không cài được file apk? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người khi cài đặt game và ứng dụng ngoài cửa hàng Google Play. Khi cài file apk các bạn sẽ nhận được thông báo: “Để bảo mật, điện thoại của bạn được đặt để ngăn chặn cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định.” hoặc “Không thể cài đặt ứng dụng”

Lỗi không cài đặt được file apk trên Android
Thông báo lỗi không cài đặt được file APK trên Android

Đây thực ra không phải là lỗi mà chỉ là một cài đặt bị tắt đi trên các máy Android. Mặc định các điện thoại sử dụng Android không cho phép bạn cài các app ngoài cửa hàng Google Play vì lý do bảo mật.

Cách cài file APK cho Android

Để cài được file apk ngoài cửa hàng Google Play vào điện thoại thì bạn cần thực hiện cài đặt, menu cài đặt sẽ có giao diện hơi khác nhau 1 chút giữa các phiên bản Android cũng như hãng sản xuất điện thoại, nhưng về cơ bản vẫn có cách cài đặt khá giống nhau, Zalo App sẽ hướng dẫn các bạn vào cài đặt của một số menu cài đặt Android thông dụng. Sau khi cài đặt xong bạn có thể cài file APK cho điện thoại của mình mà không xuất hiện lỗi như trên nữa.

Cài file APK cho Android 2.x.x

Đây là hệ điều hành cho máy Android đời cũ như Samsung Galaxy Y

Giao diện tiếng việt

Vào Cài đặt > Ứng dụng > đánh dấu vào ☑ Nguồn không xác định

Cách cài file APK trên Android đời cũ

Giao diện tiếng Anh

Vào Settings > Applications > đánh dấu vào ☑ Unknown Sources

Cách cài file apk trên Android 2.0 giao diện tiếng Anh

 

Cài file APK cho Android 4.x.x

Đây cũng là hệ điều hành Android đời cũ so với hiện tại.

Giao diện tiếng việt

Vào Cài đặt > Bảo mật > đánh dấu vào ☑ Không rõ nguồn gốc

Cách cài file APK trên Android 4.0 giao diện tiếng Việt

Giao diện tiếng Anh

Vào Settings > Security > đánh dấu vào ☑ Unknown Sources

Cách cài file APK trên Android 4.0 trở lên giao diện tiếng Anh

Cài file APK cho Android mới

Trên hệ điều hành Android đời mới hơn sẽ có giao diện khác một chút bởi mỗi nhà sản xuất lại có menu cài đặt khác nhau nên các bạn làm theo tương tự nhé.

Cài đặt điện thoại > Riêng tư > Không rõ nguồn gốc (Cho phép cài đặt ứng dụng từ những nguồn không xác định) > Bật

Cách cài file APK cho Android đời mới

The post Cách cài file APK cho Android appeared first on Zalo App.



source https://zaloapp.mobi/blog/cach-cai-file-apk-cho-android

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Drumtify

Friday Night Funkin

MyHeritage